Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả Cách lập vi bằng facebook hiệu quả

Cách lập vi bằng facebook hiệu quả

Blog Thừa phát lại - Ngoại trừ một số tài khoản tích xanh của những người nổi tiếng thì việc giúp khách hàng truy vết chủ nhân tài khoản facebook là một thách thức lớn đối với Thừa phát lại.

Khi lập vi bằng nội dung trên facebook thì ngoài việc ghi nhận bài đăng có vi phạm thì điều cần thiết phải tìm hiểu (truy vết) xem ai là chủ nhân tài khoản đã đăng bài. Từ đó, khách hàng của Thừa phát lại mới có thể thực hiện các biện pháp pháp lý đúng chủ thể vi phạm.

Phải thừa nhận đây là một công việc khó khăn, bởi vì Facebook không bắt buộc phải xác thực và công khai danh tính thực khi lập tài khoản trong mọi trường hợp. Khi người ta nói xấu một ai đó, họ thường sẽ có động thái phòng thủ bằng cách ẩn danh một phần hoặc toàn bộ thông tin chủ tài khoản. Do đó, ngoại trừ một số tài khoản tích xanh của những người nổi tiếng thì việc giúp khách hàng truy vết chủ nhân tài khoản facebook là một thách thức lớn đối với Thừa phát lại.

Khi tiếp nhận yêu cầu lập vi bằng facebook, Thừa phát lại sẽ xem xét tài khoản đăng bài có những dấu hiệu nhận biết đặc trưng của một người nào đó hay không thông qua một số thao tác truy vết mà tôi sẽ mô tả ở phần sau của bài viết này. Nếu đây là một tài khoản ẩn danh, mới lập, không có thông tin gì đặc trưng thì Thừa phát lại có thể sẽ đánh mất một hợp đồng lập vi bằng.

lập vi bằng facebook hiệu quả
Hình minh hoạ cách lập vi bằng facebook


Trường hợp ngược lại, Thừa phát lại sẽ thực hiện các thao tác truy vết. Tất nhiên, Thừa phát lại sẽ không trực tiếp khẳng định, xác nhận tài khoản đăng bài đó là thuộc về ai nhưng Thừa phát lại sẽ ghi nhận một số thông tin mà qua đó giúp luật sư hoặc khách hàng lập luận; giúp thẩm phán, cơ quan có thẩm quyền khác đưa ra kết luận ai là chủ nhân tài khoản. Các thao tác truy vết đó bao gồm:

- Một là kiểm tra xem tài khoản có tích xanh không? Đồng thời, Thừa phát lại sẽ xem ảnh đại diện, ảnh bìa của tài khoản. Nếu là một tài khoản có tích xanh thì đó là một tài khoản có độ nổi tiếng nhất định, định danh thuộc về một cá nhân, tổ chức nào đó mà họ khó có thể chối bỏ. Bởi vì, khi đăng ký tài khoản tích xanh thì facebook sẽ yêu cầu cung cấp giấy tờ nhân thân. Sau này, khách hàng có thể đề nghị cơ quan chức năng xác minh thêm từ facebook nếu là một vụ việc nghiêm trọng.

Thừa phát lại sẽ xem ảnh đại diện, ảnh bìa. Tuy các ảnh này có thể bị giả mạo nhưng nếu đó là hình ảnh mang dấu ấn cá nhân như hình chân dung, gia đình, chiếc xe độ của riêng 1 người nào đó… thì cũng giúp củng cố độ tin cậy cho các phát hiện khác.

- Hai là kiểm tra thông tin về ngày sinh, quê quán, trường học, địa chỉ, nơi làm việc, ngày khởi tạo tài khoản… đặc biệt là mối quan hệ vợ, chồng với một tài khoản nào đấy nếu họ công bố những thông tin này. Tuy vậy, cũng như thông tin về ảnh bìa, ảnh đại diện, các thông tin được phát hiện ở bước này có thể giả mạo nên chỉ có ý nghĩa tham khảo, củng cố thêm độ tin cậy cho các phát hiện khác.

- Ba là kiểm tra bạn bè của tài khoản, sự tương tác thường xuyên của 1 số bạn bè (đặc biệt là bạn bè mà hai bên cùng biết/bạn bè nổi tiếng/đồng nghiệp cùng cơ quan, đơn vị). Ví dụ, khách hàng của Thừa phát lại và anh X - người được dự đoán là chủ nhân tài khoản nói xấu cùng công tác tại một trường đại học. Tài khoản nói xấu này đã tương tác với nhiều tài khoản khác là đồng nghiệp trong một thời gian dài về nhiều vấn đề mà trên thực tế ngoài đời đã diễn ra như vậy (ví dụ, tài khoản nói xấu nhắn tin mời sinh nhật, đăng video buổi sinh nhật anh X và nói lời cảm ơn mọi người…). Vậy thì có cơ sở để xác định anh X là chủ tài khoản mà không thể là người khác.

- Bốn là ghi nhận một số bài viết, hình ảnh mang tính cá nhân, được đăng tải thường xuyên, liên tục trên trang (điều này nhằm chứng minh, nếu không phải anh X là chủ nhân tài khoản thì không thể có hình ảnh như vậy để đăng). Cũng tương tự như Bước 3, nếu một tài khoản facebook đăng nhiều hình ảnh mang dấu ấn cá nhân của anh X trong một thời gian dài như hình ảnh sinh nhật con gái anh X, video gia đình anh X đi du lịch ở Phú Quốc, hình ảnh anh X tham gia hội thảo ở trường đại học, hình ảnh anh X ăn giỗ bên nhà vợ…. Nếu anh X không chứng minh được anh X có một kênh khác đăng những thông tin tương tự (để tài khoản này copy giả mạo) thì chỉ có anh X sở hữu tài khoản này; người khác muốn giả mạo cũng không có nguồn để giả mạo.

- Năm là ghi nhận những tin nhắn, trao đổi giữa hai tài khoản (nếu có). Ví dụ, những tin nhắn hẹn nhau tham gia du lịch, đi làm từ thiện mà thực tế sau đó đã diễn ra như vậy và có người khác làm chứng.

- Sáu là ghi nhận cuộc gọi video call của Facebook Messenger. Nếu may mắn chủ nhân tài khoản bên kia bắt máy thì chức năng record màn hình điện thoại sẽ giúp nhìn thấy rõ mặt người bên kia, giúp xác định chủ nhân tài khoản.

Trên đây là sáu nhóm thao tác mà các Thừa phát lại sẽ thực hiện để truy vết giúp xác định chủ nhân tài khoản facebook là ai khi lập vi bằng trên facebook.

Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả hoặc tổng hợp từ các nguồn tin tức đã được dẫn chiếu trong bài viết. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, xin vui lòng liên hệ theo SĐT 0906 311 132 hoặc email blogthuaphatlai@gmail.com. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *